LỊCH CÔNG TÁC TUẦN ( từ ngày 13/10/2018 – 19/10/2018
“Các giải pháp triển khai thực hiện Bộ Luật Hình sự về tội phạm trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp”
Công văn 2381 /BHXH-VP Bình Dương
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN ( từ ngày 6/10/2018 – 12/10/2018)
Công văn 2340/BHXH-VP ngày 05/10/2018 của BHXH tỉnh Bình Dương
Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho người khuyết tật
Xây dựng Chính phủ điện tử trong lĩnh vực BHXH: Vì quyền lợi của người dân và doanh nghiệp
Công văn 2292/BHXH -TN&TKQTTHC của BHXH tỉnh Bình Dương
2291/BHXH -TN&TKQTTHC của BHXH tỉnh Bình Dương
Ngành BHXH: Tiếp tục nâng cao hơn nữa đạo đức công vụ, củng cố vững chắc nghiệp vụ chuyên môn
BHXH Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng của ASSA về CNTT
Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) lần thứ 35 đang diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hòa, sáng 19/9, ông Suradej Waleeittikul, Chủ tịch ASSA đương nhiệm đã trao thưởng cho các tổ chức thành viên ASSA có những thành tích nổi bật trong năm 2017-2018.

 

 

Thay mặt BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu nhận giải thưởng từ Chủ tịch ASSA về hạng mục CNTT.

Giải thưởng của ASSA được bắt đầu thực hiện từ năm 2015 nhằm ghi nhận những đóng góp của các tổ chức thành viên trong thực hiện an sinh xã hội vì một Đông Nam Á thịnh vượng và phát triển.

Tại Lễ trao giải, Chủ tịch ASSA đã trao 17 giải cho các tổ chức thành viên, các giải thưởng được chia thành 08 hạng mục: Đổi mới sáng tạo, Thích ứng hiệu quả, Dịch vụ khách hàng, Chiến lược tương tác truyền thông, Công nghệ thông tin, Mở rộng diện bao phủ bảo hiểm, Quản lý tài chính và Quản trị hiệu quả.

Trong đó:

Hạng mục Đổi mới sáng tạo gồm 03 giải thưởng được trao cho những sáng tạo, cải tiến về sản phẩm, dịch vụ, chất lượng dịch vụ, đưa khoa học công nghệ vào thực tiễn dành cho: Tổ chức an sinh xã hội Malaysia với Hệ thống phục hồi điện tử (E-Pulih): Đây là một sản phẩm dịch vụ vận hành của Malaysia mang lại những ứng dụng cho bệnh nhân được nhận bộ phận cấy ghép; Hệ thống an sinh xã hội Philippines với Chiến lược mới trong việc đảm bảo tuân thủ Luật BHXH- Oplan Tokhang. Chiến lược này đảm bảo rằng người SDLĐ tuân thủ nghiêm ngặt hơn những quy định phải làm cho NLĐ theo đúng nội dung được quy định trong Luật BHXH; Quỹ phòng xa Trung ương Singapore với Dịch vụ chăm sóc, xây dựng kế hoạch nghỉ hưu của Tổ chức CPF Singapore. Dịch vụ này cung cấp một kênh hỗ trợ các thành viên, những người dân về hưu thuận tiện hơn trong việc tiếp cận với những hoạt động, chương trình kế hoạch… bằng những thiết bị điện tử, thay vì phải trực tiếp đến các đơn vị phụ trách.

Hạng mục Thích ứng hiệu quả nhằm hướng đến những thành công của một tổ chức, khi đánh giá về mặt hiệu quả, tiện lợi… Giải thưởng thuộc hạng mục này được trao cho Tổ chức Quỹ quốc gia cho Lực lượng vũ trang của Campuchia.

Hạng mục Dịch vụ khách hàng có 03 giải được trao cho: Quỹ BHXH Campuchia, đây là quỹ BHXH thứ 2 của Campuchia, tập trung vào việc đảm bảo các lợi ích xã hội cho người dân, giảm thiểu đói nghèo; Quỹ BHXH Lào với sản phẩm nâng cao, mở rộng dịch vụ qua hệ thống ngân hàng như: Hỗ trợ chi trả, ATM, máy EDC…; Cơ quan phụ trách BHXH Thái Lan với sản phẩm dịch vụ tự phục vụ đa nền tảng.

Hạng mục Chiến lược tương tác truyền thông có 02 giải được trao cho: Quỹ Tín thác nhân viên Brunei với sản phẩm quản lý các mối quan hệ nội bộ; Tổ chức giải quyết chế độ đãi ngộ và hưu trí của Philippines với sản phẩm chương trình phổ biến thông tin.

Hạng mục Công nghệ thông tin  có 04 giải được trao cho: Cơ quan BHXH Indonesia với sản phẩm thúc đẩy sự phát triển của hệ thống BHXH Indonesia thông qua ứng dụng di động; Quỹ Hỗ trợ NLĐ của Malaysia với sản phẩm phát triển ứng dụng di động I-AKAUN và E-CARUMAN; Cơ quan BHYT của Philippines với sản phẩm chuyển đổi dữ liệu.

Đặc biệt, tại hạng mục giải thưởng Công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã vinh dự nhận giải với sản phẩm phát triển cách thức quản lý hệ thống thanh toán và giám sát KCB. Với hệ thống CNTT của mình, BHXH Việt Nam tổ chức kết nối với hơn 12.000 điểm KCB từ Trung ương đến địa phương. Đồng thời, chuẩn hoá dữ liệu đầu vào; từ đó tạo thuận lợi cho việc quản lý, giám sát quy trình KCB, thanh toán chi phí KCB BHYT giữa cơ quan BHXH và cơ sở KCB.

Hạng mục Mở rộng diện bao phủ bảo hiểm có 01 giải được trao cho BHXH Thái Lan với mô hình Trung tâm đăng ký bảo hiểm quốc gia Thái Lan.

Hạng mục Quản lý tài chính, giải thưởng ở hạng mục này được trao cho Hệ thống dịch vụ công BHXH Philippinesvới việc xây dựng và phát triển mô hình khoản vay hỗ trợ tài chính.

Hạng mục Quản trị hiệu quả có 02 giải thuộc về Cơ quan ASXH cho cán bộ, công chức và cựu chiến binh Campuchia với mô hình nâng mức lương hưu tối thiểu; BHYT Indonesia với sản phẩm triển khai mô hình nền tảng mở.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ trao giải thưởng ASSA:

Theo baohiemxahoi.gov.vn


Xây dựng Chính phủ điện tử trong lĩnh vực BHXH: Vì quyền lợi của người dân và doanh nghiệp (2/10/2018)
Chi Đoàn 2 – Đoàn cơ sở BHXH tỉnh Bình Dương tình nguyện đón trung thu với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. (24/9/2018)
Người có “H”: Hãy chủ động tham gia BHYT để được chi trả chi phí điều trị bệnh (20/8/2018)
Triển khai kết nối phần mềm liên thông dữ liệu về BH thất nghiệp với cơ quan BHXH (20/8/2018)
Liên tục đổi mới ứng dụng CNTT, triển khai hệ thống Cổng giao dịch của Ngành (5/6/2018)
BHXH Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị Tập huấn cán bộ đầu mối về công tác thông tin đối ngoại (29/5/2018)
Phấn đấu giảm thời gian nộp BHXH xuống còn 49 giờ (23/5/2018)
Cải cách hành chính trong thực hiện chính sách BHXH, BH thất nghiệp: Nhiều kết quả đột phá (21/5/2018)
Thủ tướng đối thoại với sinh viên Đại học Waikato (20/3/2018)
Thủ tướng thăm và chứng kiến Lễ ký kết hợp tác giữa BHXH Việt Nam với Đại học Waikato (New Zealand) (14/3/2018)